TRẢI NGHIỆM DẪN KÊNH CHANNELING

 
Chia sẻ một vài trải nghiệm và thông tin về Dẫn Kênh Ngoại Cảm
 
Như mình từng chia sẻ, trong khóa học DPA – 30 Bài Thiền Phát Triển Khả Năng Ngoại Cảm của Siam Reiki, học viên sẽ được học cách giao tiếp với các spirits (linh hồn, tinh thần, thực thể năng lượng có tâm trí) và biết cách xử lý khi các thực thể này ở các tần số rung động thấp, không đến từ cõi giới linh thiêng tối cao. Điều kiện học DPA là học viên có trình độ tương đương Siam Reiki cấp độ 1 – khi đó đường kính hào quang và các luân xa được mở rộng; các luân xa được kết nối chặt chẽ từ trên xuống dưới, các vị thầy tâm linh trong Reiki (là các thực thể năng lượng có tâm trí ở tầng rung động cao, đến từ cõi giới linh thiêng tối cao), sẽ đến và hỗ trợ người học viên. Những thay đổi ở cơ thể năng lượng này kích thích các giác quan ngoại cảm của họ phát triển, và đồng thời cũng tạo một sự bảo vệ an toàn cho họ trước những cái gì ở tần số rung động thấp. DPA cũng giúp cho học viên bước đầu biết cách quản lý bản thân trong sự tương tác với những gì “vô hình”. Tất nhiên, học cái gì cũng thế, người thầy chỉ giúp được một phần, tiến bộ hay không vẫn phụ thuộc vào bản thân học trò.
 
Mình nhắc lại vài ý chính trong hai khóa học này, để nhấn mạnh với bạn rằng, việc có thể tương tác được với những thứ “vô hình” chẳng có gì đặc biệt cả, chẳng có cái gì là “ơn trên” với “người được chọn” cả. Tất cả chúng ta, bình đẳng như nhau, đều từ cái vô hình mà thành hữu hình. Một lúc nào đó trong cuộc đời, chúng ta bị cuốn hút và tìm về với nguồn cội của mình, với bản chất thực sự của mình, là chuyện rất bình thường.
 
Mình không phải là người học hay đọc nhiều, nhưng Siam Reiki và DPA là những khóa học, có thể nói, sẽ đập vỡ tư duy cũ của rất nhiều người và cũng sẽ khai sáng tư duy cho rất nhiều người, làm cho những thứ huyền bí, mập mờ trở nên logic và dễ hiểu. Mình thích bộ môn này, không chỉ vì sự rõ ràng hay kỹ thuật hiệu quả; mà còn bởi vì tinh thần mà người thầy truyền tải. Đó là sự tự do, và bình đẳng, sự tôn trọng quyền tự do ý chí, sự làm chủ bản thân và hướng đến tình yêu vô điều kiện. Có thể ngoài kia cũng có rất nhiều khóa học khác, những người thầy khác mang theo hoặc không mang theo tinh thần như vậy. Ai học thì cứ học, ai theo thì cứ theo. Lúc nào bản thân ổn hay bất ổn thì biết ngay ý mà ^^.
 
TÓM LẠI: Khả năng ngoại cảm không phải cái gì quá siêu phàm. Tất cả mọi người đều có thể có khả năng ngoại cảm, một cách tự nhiên, hay qua tập luyện. Có người hứng thú muốn tìm hiểu và phát triển; có người tuy tự nhiên đã có nhưng chẳng quan tâm đến. Tất cả đều hết sức bình thường. Cái bất thường là Có Cái Gì thì Phải Biết Tự Quản Lý Cái Đấy; không thì sẽ có nhiều chuyện trái ngang. Cũng giống như có tiền thì phải biết quản lý tiền; có gia đình thì phải biết chăm sóc gia đình; có cơ thể vật lý thì phải biết nâng niu trân trọng nó.
 
Nếu có khả năng ngoại cảm, mà đổi lại là tâm thần bất ổn, sức khỏe dặt dẹo, sân si nhiều hơn, than phiền nhiều hơn, thấy cuộc sống bớt vui thì bản thân mình không chọn hướng này.
 
 
KHẢ NĂNG NGOẠI CẢM
 
Nhiều người khi nghĩ đến khả năng ngoại cảm thường chỉ nghĩ đến trực giác, đến con mắt thứ ba. Nhưng thấu thị chỉ là một năng lực ngoại cảm. Chúng ta có 5 giác quan vật lý như thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác, xúc giác. Khi chúng được đẩy lên tầm cao mới, dải tần bắt sóng được mở rộng ra so với thông thường, thì ta gọi chúng là năng lực ngoại cảm.
 
Khi làm thôi miên lượng tử và Reiki, mình thấy mọi người thường quá chú trọng đến việc phải “NHÌN THẤY CÁI GÌ”, tức là quá tập trung vào năng lực thấu thị mà không để ý đến năng lực khác. Mình tin chắc là một nhà trị liệu Reiki hay một ai đó đã có trải nghiệm với thôi miên lượng tử, nếu ngẫm lại, sẽ thấy họ nhận thông tin và tương tác với mọi thứ nhiều hơn chỉ một khả năng thấu thị.
 
DẪN KÊNH
 
Theo mình nhớ trong Online Talk về chủ đề Dẫn Kênh – Channeling, thầy Steve Siam Reiki đã phân định chúng đơn giản thành 2 hình thức: Dẫn kênh an toànDẫn kênh không an toàn. Thầy gọi tên chúng là Dẫn Kênh theo kiểu Medium và theo kiểu bà đồng – Trance Medium.
 
Cụ thể hơn, dẫn kênh an toàn Medium là hình thức dẫn kênh mà nhà trị liệu Siam Reiki/ hay Reiki đúng chuẩn sẽ làm; không có thực thể năng lượng có tâm trí nào đi vào trường hào quang của nhà trị liệu/ người dẫn kênh. Đơn giản là dòng năng lượng Reiki chảy vào và những tắc nghẽn trên trường năng lượng của khách hàng có mang các thông tin, mà khi các giác quan ngoại cảm của nhà trị liệu phát triển, họ sẽ tiếp nhận được thông tin đó. Hiểu nôm na, giống như thời thế chiến, các quốc gia tham chiến đều có đội dò thông tin và đội giải mã. Dò thông tin giống như dò trúng kênh có năng lượng chảy á, nhưng việc dò được thông tin và việc dịch, giải nghĩa được mật mã là hai cái khác nhau. Nhà trị liệu Reiki, trong quá trình trị liệu, cũng chính là quá dẫn kênh, vừa dò được kênh thông tin lại vừa dịch, diễn giải được thông tin. Với cách thức này, nhà trị liệu Reiki – người dẫn kênh rất an toàn, vì không có thực thể năng lượng khác ở trong trường hào quang của họ.
 
Ngược lại, Dẫn kênh không an toàn, theo kiểu bà đồng – Trance Medium, là hình thức dẫn kênh mà người dẫn để cho thực thể năng lượng có tâm trí (mà thường là thực thể ở tần số rung động thấp) đi vào trong trường hào quang của họ, mượn cơ thể vật lý của họ, mượn miệng của họ, tay chân của họ, để truyền đạt thông tin. Ở hình thức này, nhiều khi người dẫn kênh không biết thực thể năng lượng rung động thấp kia sau khi kết thúc buổi dẫn kênh, đã đi ra khỏi hào quang của họ chưa. Khi có thực thể năng lượng khác ở rung động thấp tồn tại trong hào quang, thậm chí đi ra đi vào, ký sinh trên cơ thể, sức khỏe của người dẫn kênh sẽ bị ảnh hưởng.
 
Đầu vào của thông tin thông qua các giác quan ngoại cảm của Người Dẫn Kênh. Đầu ra của thông tin, để những người thứ ba bên ngoài có thể tiếp nhận được, thông thường sẽ qua lời nói, chữ viết, cử chỉ hành động của Người Dẫn Kênh.
 
Mình để ý thấy nhiều “Nhà Tiên Tri” trên cõi mạng hay nhận thông tin qua NHÌN/ THẤU THỊ; nên họ hay chia sẻ là “Năm 2xxx, tôi thấy thế giới lọ thế giới chai” …. Một số “Người Dẫn Kênh” trên cõi mạng khác thì giống như hay múa may tay chân gì đấy, xong rồi bảo “các cụ hiển linh”. Một số cuốn sách kinh điển trên thế giới, với trí tuệ siêu việt trong đó, giống như là tác giả đã dẫn kênh khi viết ra chúng. Ở ngoài đời, cũng có trường hợp mình gặp nhà trị liệu Reiki nói rằng khi họ làm Reiki thì cứ như có ai đó chỉ dẫn họ đặt tay vào chỗ nọ chỗ kia, điểm huyệt abc gì đấy mà bình thường họ không biết làm. Ở trong thôi miên lượng tử, mình cũng gặp dẫn kênh, khi gặp Higher Self của khách hàng.
 
Bản thân mình có vài trải nghiệm dẫn kênh trong khi trị liệu Reiki, dẫn kênh cách đây hai chục năm khi đi gọi hồn người thân, và cả dẫn kênh khi mình gặp Higherself của mình và mình cảm nhận được sự khác biệt của chúng ở vị trí người trong cuộc.
 
 
MỘT VÀI CHIA SẺ THÊM
 
Như mình đã phân tích ở trên, có nhiều trường hợp chủ thể dẫn kênh một cách không an toàn, nhưng họ lại không biết rằng cách họ làm không an toàn.
 
– Thứ nhất, họ nhầm tưởng rằng đây là cái gì đấy siêu phàm lắm, là ơn trên ban cho, là người được chọn; mà họ quên rằng họ có quyền tự do ý chí, có quyền nói KHÔNG. Khi theo đuổi con đường này, họ vật vã khổ sở bởi vì nó đi ngược lại với những gì mà trái tim họ mong muốn; nhưng cách nghĩ rằng “Mình đặc biệt, Mình hơn người” làm cho họ không dám từ bỏ con đường không phù hợp. Bản thân mình, cũng chẳng hợp vibe với những ai, theo kiểu “Số làm thầy bà thì phải bị thế nọ thế kia”. Đối với mình, đó là góc nhìn không coi cuộc sống là một món quà, và không đủ niềm tin rằng mỗi người đều có tự do ý chí để lựa chọn và xây dựng cuộc sống phù hợp với họ.
 
– Thứ hai, mình cảm thấy rằng những ai cho rằng đây là ơn trên ban cho, họ mới chỉ sử dụng một, hai khả năng ngoại cảm, mà một cách tự nhiên họ nhạy hơn người bình thường. Việc có một góc nhìn rộng hơn, biết quản lý năng lực bản thân, sử dụng được đa dạng khả năng ngoại cảm; chắc chắn sẽ mang lại độ chính xác cao hơn. Và mình cũng tin rằng, sự luyện tập để khai mở những khả năng khác, để quản lý bản thân, chắc chắn sẽ làm cho cái tôi của mỗi người nhỏ đi. Cái tôi nhỏ đi, cuộc sống dễ chịu hơn. Ngoài ra khi năng lực ngoại cảm mở rộng ra, mình nghĩ rằng nó cũng an toàn hơn cho người dẫn kênh. Ai đó quá tập trung vào khả năng NHÌN có thể quên béng mất khả năng CẢM, giống như NHÌN thấy một người mặc áo nhà tu hành thì chưa chắc người ấy thực sự là nhà tu hành. Mình cũng thực sự nghĩ rằng, khi bạn làm chủ được khả năng của bạn, bạn dùng nó đúng việc hơn. Thay vì việc nhìn thấy vong veo rồi nhắn tin cho người nọ người kia bảo họ đang có vong veo đấy, thì xử lý giùm luôn đi. Hoặc chưa biết cách xử lý thì học cách xử lý đi. Chẳng biết mọi người nghĩ sao, chứ mình thấy là cần biết cách quản lý năng lực, lúc nào cần thì mở sóng, không cần thì đóng lại. Chứ cứ như cái râu ăng ten TV chĩa khắp nơi, dò sóng khắp nơi, thật phiền hà. Cảm giác đang ngồi chill chill xả nước cứu thân trong WC lại nhìn thấy mấy vong veo, mình không có hứng.
 
– Thứ ba, mình cũng cảm thấy rằng, những ai cho rằng đây là ơn trên ban cho, vv khiến cho họ không an toàn bởi vì họ chỉ giao tiếp một chiều mà không biết rằng họ có thể giao tiếp hai chiều. Hoàn toàn họ có thể nói chuyện với thực thể đó một cách bình đẳng “Đằng ấy là ai? Đến đây làm gì?” và họ có quyền nói KHÔNG. Những gì đến từ tầng rung động cao, từ cõi giới linh thiêng tối cao sẽ luôn tôn trọng tự do ý chí của bạn, tôn trọng hành trình phát triển của bạn. Những gì đến từ tầng rung động thấp sẽ muốn thao túng, kiểm soát bạn, đe dọa, muốn bạn bị phụ thuộc vào họ. Dần dần bạn sẽ mất năng lực tự làm chủ bản thân. Nặng hơn, sẽ có lúc bạn không còn biết bạn là gì, không còn phân biệt được cái gì là bạn, cái gì không phải là bạn.
 
Để làm rõ hơn, mình sẽ chia sẻ trải nghiệm dẫn kênh của mình.
 
Khi dẫn kênh là nhà trị liệu Reiki, nhà trị liệu ở trong trạng thái theta, truyền dẫn năng lượng và truyền đạt lại những thông tin trong trường năng lượng đó nhưng họ vẫn còn một phần tâm trí để có ý thức về việc họ đang làm gì. Hoàn toàn không phải hôn mê bất tỉnh, làm xong, không biết mình đã làm gì. Về mặt xúc giác, cảm nhận được rõ ràng dòng năng lượng chảy qua mình, nhưng không có thực thể có tâm trí nào ở bên trong trường hào quang của mình. Khi nhận được thông điệp từ các vị guides hướng dẫn thì giống như họ ở bên ngoài mình, truyền tín hiệu đến cho mình; chứ không phải họ ở trong đầu mình. Khi có người thân đã mất của chủ thể xuất hiện, thì cảm giác là họ ở bên cạnh mình, bên cạnh chủ thể. Nhưng có trường hợp họ không xuất hiện mà chỉ gửi thông điệp thì không có cảm giác họ ở bên cạnh mình. Sau ca Reiki, nhà trị liệu cảm thấy đầu óc rất tỉnh táo. Nhiều khi trước ca làm rất buồn ngủ; làm xong hết buồn ngủ luôn.
 
Khi dẫn kênh theo kiểu Trance Medium – bà đồng, thì cảm giác luân xa 7 trên đầu mở ra, cái gì đó đi vào bên trong mình, điều khiển cơ mặt, giọng nói, ngôn từ thốt ra; mà mình biết là nó không phải mình. Sau phiên làm, cảm thấy mệt. Thậm chí thực tế có những người bị thực thế khác đi vào chiếm toàn bộ tâm trí, mất toàn bộ ý thức. Tỉnh dậy họ hoàn toàn không nhớ được họ đã nói gì làm gì.
 
Còn dẫn kênh với Highself của chính mình lại là một cảm giác khá lạ và vui, bởi vì năng lượng rất nhẹ nhõm, và cảm giác mình đang nói chuyện với cái gì đấy ở bên trong mình, vừa là mình lại vừa không phải là mình.
 
Gần đây, mình gặp một trường hợp, một người thực hành Reiki nói rằng khi làm Reiki có cái gì đó, như là ai sai khiến họ biết đặt tay, bấm huyệt, mặc dù bản thân họ không biết làm những việc này, và kết quả là trị được bệnh cho chủ thể; nên họ tin rằng họ đang được các vị thầy hướng dẫn bởi vì thầy đang chỉ dẫn họ làm điều có ích lợi cho người khác và không tin rằng “bộ môn họ gọi là Reiki” đấy không phải là Reiki chuẩn. Mình sẽ không đi sâu giải thích về mặt kỹ thuật, bởi vì ở vị trí người chưa bao giờ thực hành mấy môn này bạn sẽ khó hiểu. Mình xin giải thích thêm cho những ai có thắc mắc tương tự ở khía cạnh khác. Việc một cái gì đó vô hình chỉ dẫn bạn làm điều gì có ích lợi cho người khác không đảm bảo 100% rằng nó đến từ cõi giới linh thiêng tối cao. Quan trọng là sau đó, nó có kiểm soát, thao túng bạn không, nó có tôn trọng quyền tự do ý chí của bạn không, nó có làm cho năng lực của bạn phát triển bền vững và bạn biết cách xử lý các vấn đề của bạn không. Trong trường hợp này, mình thấy các vị guides Reiki sẽ chỉ dẫn bằng cách khác chứ “không rảnh để bê tay bạn đi bấm huyệt người khác”, xong rồi để bạn phải phụ thuộc vào họ, chờ họ bê tay bạn đi. Với lại, nếu bê tay bạn đi bấm huyệt người khác, thì môn đấy là môn Reiki hay môn bấm huyệt???
 
Trên đây là một vài chia sẻ dài dòng để những ai quan tâm đến các chủ đề này bớt bị mù mờ hay sợ hãi. Cảm ơn mọi người đã theo dõi. Ai thấy hay vui lòng chia sẻ hay copy để nguồn nhé.
 
 
Nếu bạn cảm thấy những chia sẻ từ mình rất hữu ích, hãy nhập mã giới thiệu PL000026 khi đăng ký khóa học nhé.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *