CUỘC PHIÊU LƯU CỦA YÊU TINH GIÀ

Thôi miên quy hồi về mối nhân duyên của cả một gia đình – một câu chuyện như cổ tích

Chủ thể lần này là một bạn gái trẻ. Gia đình bạn có ba mẹ, một anh trai, bạn và một em gái. Bạn thương mẹ rất nhiều vì mẹ vất vả làm người trụ cột kinh tế trong nhà trong khi hai người đàn ông còn lại thì phá nhiều hơn giữ. Bạn hỏi rất nhiều và câu chuyện dưới đây chỉ giải thích một phần rất nhỏ trong số những gì bạn hỏi nhưng đó là câu chuyện chứa tất cả thành viên gia đình bạn.
Chúng ta hãy tạm gác sang một bên khỏi những gì là thông điệp, là ý nghĩa, hãy đọc giống như bạn đang đeo một chiếc kính thám hiểm … và lạc vào một thế giới cổ tích tuyệt vời.

CÂU CHUYỆN BẮT ĐẦU

Bạn là một ông yêu tinh có tai nhọn, mặc quần áo màu vàng đậm, ống quần rộng và bị rách một bên, đi đôi giày màu da có mũi nhọn, đội cái mũ cao như mũ phù thủy nhưng mềm, cùng màu với đôi giày, tóc đã bạc. Ông ta vừa nhảy xuống dòng thác, bơi theo con suối và nằm trên một tảng đá bên bờ suối, phơi mình dưới nắng.

Sau đó ông ta đứng dậy và đi tiếp qua một cánh rừng bị cháy, đi vào một ngôi làng có kiến trúc Châu Âu cổ xưa, đi men dọc theo những hàng rào gỗ, rồi mở cửa hàng rào bước vào khuôn viên một ngôi nhà có chóp nhọn và mái lợp lá. Trong nhà rất tối. Trước cửa nhà có một em bé đang ngồi. Đó là một bé trai chỉ khoảng 2 tuổi, mặc quần đùi rộng, đang ngồi bệt dưới đất, chân không đi giày. Ông ta đi vào và lấy từ cậu bé đó một viên màu đỏ, giống như một viên kẹo.

Xong rồi, ông ta nhảy một cái, giống như có thể bay rất xa qua những đám mây. Ông đứng dưới một chân núi đá và khi đi lên trên đỉnh núi thì ở đó có một con rồng với những vảy lấp lánh màu xanh lá, xanh dương đậm, có sừng dài, không có cánh nhưng có thể bay được và nó bay lòng vòng trên đỉnh ngọn núi như muốn bảo vệ một cái gì đó. Ở trên đỉnh núi có một ngọn tháp và yêu tinh phải đi lên trên ngọn tháp đó nhưng nếu con rồng cứ bay ở trên đó thì ông ta không thể lên đó được. Ông ta đứng ở một chỗ quan sát và thấy trong lòng núi có một cái hang đá và ở trong hang có một quả trứng. Hóa ra đó là trứng của con rồng kia. Quả trứng nở ra một con rồng con có màu xanh y hệt như mẹ nó nhưng sau khi nở ra thì rồng con cứ bay vòng vòng như một cơn bão và điều đó khiến cho rồng mẹ không thể vào hang được. Yêu tinh liền đưa cái viên màu đỏ cho con rồng con, và thế là nó chịu ở yên một chỗ, rồng mẹ vào được cái hang, và nhờ vậy ông ta đi được lên trên ngọn tháp.


Ngọn tháp ở rất rất cao, vượt ra hẳn khỏi đỉnh núi và lẫn vào trong mây. Yêu tinh đi ra khỏi tháp, tiến đến một cánh cửa sắt màu đỏ và một bà già ra mở cửa cho ông ta. Đó là một bà phù thủy già, thấp lùn, lưng còng, tóc đã bạc, đầu không đội mũ. Cả hai bước vào trong nhà của bà. Trong nhà sáng ánh đèn màu cam với rất nhiều đồ đạc chất đầy. Ông ta đang tìm kiếm một cái gì đó ở trong nhà của bà phù thủy. Bà phù thủy bắt đầu làm phép thuật – biến ra một làn khói màu xanh. Và cứ khi làn khói xanh xuất hiện thì lại hiện ra hình ảnh ở một vách núi đá có bóng một bé trai tầm 12 tuổi tóc ngắn, mặc bộ pijama trắng. Hình ảnh bé trai ở vách núi cứ hiện ra rồi biến mất, hiện ra rồi biến mất, giống như làn khói kia. Cậu bé đó trông rất quen. Hóa ra bà phù thủy đang chế một loại thuốc, và sau đó bà đưa lọ thuốc ấy cho yêu tinh để đi cứu bé trai

Yêu tinh quay về cái hang động có bé trai kia. Cậu bé đang ốm và nằm thoi thóp ở trên giường, bên cạnh là một người đàn ông – bố cậu bé. Yêu tinh đưa thuốc cho ông ta. Người cậu bé đó mỏng và trong như một làn khói vậy … Ồ hóa ra đó là linh hồn của cậu bé. Cậu ấy bị dính một lời nguyền. Sau khi uống thuốc, cậu trở lại hình dáng một con người bình thường. Lúc này từ trong hang đá đi ra một con linh thú – Nó có đuôi dài, thân như thân sư tử với 4 chân, nhưng không có bờm, đầu như đầu mèo, và có hai cánh. Nó thuộc sở hữu của hai bố con nhà kia và là vật trao đổi cho người có thể cứu sống cậu bé. Yêu tinh đã nghe câu chuyện đó khi ông ta đi qua ngôi làng và ông ta muốn lấy con sư tử.

Yêu tinh cưỡi con sư tử có cánh và bay về khu rừng giáp bãi biển – Đó là nơi sinh sống của ông. Nhà của ông ở trên cây – một ngôi nhà bằng gỗ và lá nhìn ra hướng biển, còn nếu nhìn ngược lại về phía khu rừng thì có rất nhiều những ngôi nhà khác tương tự thế – đó là cộng đồng yêu tinh. Từ trong nhà đi ra một người giống ông ta, trong bộ trang phục sáng màu hơn – một người phụ nữ, vợ của ông. À thì ra ông ta muốn đổi lấy con sư tử bay để khoe với vợ. Hai vợ chồng cứ đứng ngắm con sư tử và ông dẫn vợ cùng cưỡi con sư tử đóvà bay đi khắp nơi, bay về thăm cả con rồng, rất vui vẻ.


LỜI NGUYỀN TRÊN CẬU BÉ ÁO TRẮNG

Đến đây, mình quay trở lại và tò mò về từng tình tiết của câu chuyện. Ai đã tạo một lời nguyền trên cậu bé kia và tại sao họ làm vậy? Hóa ra, cậu bé áo trắng là một hoàng tử, ông bố là một người có chức quyền. Họ ở trong một lâu đài và ông bố vì muốn cứu con nên phải đưa cậu bé đi lánh nạn tại vách núi kia. Ở trong lâu đài có một người phụ nữ hoàng tộc, vô cùng xinh đẹp, đội một cái mũ màu xanh. Người phụ nữ này cũng là một phù thủy. Khi bà ta quay quay bàn tay thì một làn khói màu xanh thoát ra và bám lấy hoàng tử. Đó là hoàng hậu, và bà ta muốn đuổi hoàng tử ra khỏi lâu đài, muốn bảo vệ một ai đó. Bà ta muốn bảo vệ công chúa, con của bà, muốn tranh ngôi với hoàng tử.

Sau khi trở lại trạng thái bình thường, hoàng tử và bố quay về lâu đài. Một thanh kiếm vung lên, một cái đầu rơi xuống. Họ đã giết bà hoàng hậu phù thủy. Còn công chúa vì không biết gì hết nên vẫn được sống. Con rồng con lớn lên và không ở ngọn núi nữa, nó bay đến lâu đài, lượn lòng vòng bên trên lâu đài. Hình ảnh em bé trai ngồi trước căn nhà nơi yêu tinh lấy viên kẹo đỏ hiện ra.

SỰ TRỞ VỀ CỦA HOÀNG TỬ

Di chuyển đến một ngày quan trọng trong cuộc đời yêu tinh. Đó là khi ông đã rất già, râu dài, lưng còng là người già nhất trong cộng đồng yêu tinh. Ông cầm một ngọn đuốc, giơ lên cao và tuyên bố một điều gì đó trước họ. Ông ấy đang tìm một người để truyền lại con sư tử bay và một thứ quan trọng …. một viên màu đỏ ….Hóa ra đó không phải là viên kẹo, đó là một viên đá đỏ để điều khiển rồng. Ông đã chọn được một cậu bé yêu tinh để giao lại một trọng trách quan trọng. Không lâu sau, ông mất đi, nằm trên một đống lửa. Họ thiêu ông và cầm gậy đi vòng tròn xung quanh đống lửa. Ông đã chưa hoàn thành một việc cần thiết nhưng đã kịp giao nhiệm vụ đó cho cậu bé yêu tinh.

Một sự thật khủng khiếp được phơi bày. Hóa ra cậu bé mặc áo trắng kia không phải là chủ nhân thực sự của lâu đài. Trở lại khung cảnh khởi đầu của tất cả – Những xác người chết nằm lăn lóc dưới chân lâu đài. Cậu bé áo trắng và bố đã tấn công lâu đài đó. Tất cả mọi người trong lâu đài đã bị giết chết, chỉ trừ hoàng hậu phù thủy xinh đẹp và công chúa. Ngay cả hai người đó cũng không biết rằng ngoài họ còn có một người nữa sống sót – Đó mới chính là chủ nhân thực sự của lâu đài, chủ nhân thực sự của những con rồng. Đó chính là em bé ngồi trước cửa căn nhà lá trong làng. Em bé mới chính là hoàng tử thật sự của lâu đài, là con trai của vị vua cũ thừa kế viên ngọc và hoàng hậu xinh đẹp, là em ruột của công chúa. Một yêu tinh nhanh nhẹn tháo vát đã kịp thời đưa cậu bé thoát khỏi vòng vây và để cậu lánh nạn tại một nhà dân. Ông yêu tinh già biết hết câu chuyện đó ngay từ đầu.

Rồng chỉ phục vụ chủ nhân thực sự của lâu đài, người kế thừa của viên ngọc. Chính vì vậy con rồng con đã bay lòng vòng bên trên lâu đài cho đến khi chủ nhân thực sự – em bé năm xưa trưởng thành. Nó bay bên trên để canh gác lâu đài và khi nó ở đó không ai ở bên trong có thể ra ngoài và không ai bên ngoài có thể vào trong. Ngày hoàng tử thật trở về, cậu bước vào hiên ngang trong bộ đồ trắng thêu chỉ vàng. Lúc này công chúa đã già và đã học được phép thuật như hoàng hậu xinh đẹp ngày trước. Hoàng tử thật tha tội chết cho hoàng tử giả và cha cậu ta, yêu cầu họ rời khỏi hoàng cung. Cậu yêu tinh nhỏ đã hoàn thành nhiệm vụ được ông yêu tinh già giao cho là giúp đỡ hoàng tử thật trở về.



SỰ THẬT PHÍA SAU

Vào ngày cuối đời của yêu tinh già, ông cảm thấy ân hận và cắn rứt lương tâm bởi vì ông biết tất cả mọi chuyện xảy ra trong lâu đài và đáng lẽ ông cần lựa chọn giúp hoàng tử thật trở lại lâu đài và không cần cứu mạng cậu bé áo trắng – hoàng tử giả. Thế nhưng ông đã cứu mạng hoàng tử giả vì muốn đổi lấy con sư tử bay chỉ để làm vợ mình vui. Vì thế ông đã phải tìm một người kế nhiệm để thực hiện nốt việc giúp hoàng tử thật. Cuộc đời đó của ông có ý nghĩa là chấp nhận hi sinh lương tâm để cho vợ thấy hạnh phúc.

Trở lại với chủ thế, tất cả 5 thành viên trong gia đình bạn đã có mặt trong câu chuyện này:
– Bạn là ông yêu tinh già
– Anh trai là hoàng tử giả
– Ba là cha của hoàng tử giả
– Mẹ là hoàng hậu phù thủy xinh đẹp
– Em gái là công chúa

Khi bạn đặt câu hỏi: “Tại sao ông yêu tinh lại chấp nhận hi sinh lương tâm để cho vợ cảm thấy hạnh phúc”, chúng mình lại được dẫn tiếp về một cuộc đời trước đó. Lúc này bạn là một con cua có một cái càng rất to, cư ngụ dưới đáy của một đầm lầy đầy bùn xanh sậm. Khi con cua di chuyển nó đã sơ ý để cái càng rất to của nó đè bẹp chết một con ốc sên. Nó ân hận vì đã không cẩn thận làm hại cho người khác, và nó cứ đứng mãi thế đến chết. Và con ốc sên đó chính là bà vợ yêu tinh của cuộc đời trên. Bạn chưa gặp lại người đó ở hiện tại.

Trở lại tiếp với băn khoăn “Tại sao hoàng tử giả và cha giết hoàng hậu xinh đẹp, nhưng trong cuộc đời này mẹ bạn lại phải chịu khổ, chịu thiệt vì ba và anh trai của bạn”, chúng mình lại mở ra tiếp một cuộc đời khác. Tại đó 3 người họ là một gia đình ở nước Nga xa xưa. Người mẹ làm lụng những việc nông rất nặng nhọc và đã sơ ý không đóng cái nắp giếng. Đứa con trai nhỏ của họ vô ý rớt xuống giếng và chết. Người chồng dằn vặt người vợ vì tội lỗi đó và bà đã luôn ân hận vì cái chết của con. Hai vợ chồng họ là ba mẹ, và người con trai là anh trai của bạn hiện tại.

LỜI KẾT

Qua câu chuyện này, chúng ta sẽ thấy rằng mọi thứ đều có nguyên nhân. Ân oán của mỗi cuộc đời đều có nguyên nhân. Bạn có thể chẳng cần đi tìm nguyên nhân từ một cuộc đời nào đó trong quá khứ bởi cuộc đời đó cũng là quả của một cuộc đời khác. Bạn có thể lựa chọn “BUÔNG” ngay ở hiện tại này, nhìn tất cả chỉ là những trải nghiệm của linh hồn và không dính mắc cảm xúc vào chúng.

Cảm ơn chủ thể rất nhiều về chuyến phiêu lưu vô cùng thú vị của ông yêu tinh già ^^

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *