HỢP ĐỒNG LINH HỒN HAY CHUYỆN NHÂN QUẢ

Hợp đồng linh hồn, kế hoạch linh hồn có thực sự tồn tại hay không? Nhân quả có thật hay không? Nên hiểu như thế nào cho đúng?

Đây là câu hỏi của một chủ thể khi đến với tôi: “Có thật là có bản hợp đồng linh hồn, linh hồn nhận biết được nhiều điều và nó tự lựa chọn cho mình bài học sẽ học trong kiếp sống sau? Hay sự thật là chuyện nhân quả, lên trời rồi đày xuống địa ngục như trong Phật Giáo?”

Đây là câu hỏi mà tôi đã từng lục tung mọi thứ để tìm câu trả lời. Nếu vì kiếp trước tôi đã làm chuyện A (nhân) mà kiếp này tôi phải gặp chuyện B (quả), thế nhỡ đâu A lại là quả của một chuyện gì đó mà một người khác đã gây cho tôi từ kiếp trước nữa thì sao? Cứ thế cứ thế nó sẽ thành một vòng lặp không dứt trong vô lượng kiếp, oan oan tương báo biết đời nào xong. Và rồi tôi tự hỏi nếu thế thì những chuyện kiếp trước đó có thực sự là lý do “ĐÚNG” để tôi ra một quyết định ở hiện tại hay không bởi vì trong vô lượng kiếp đó làm sao tôi biết đâu là sự khởi đầu của mọi chuyện và ở sự khởi đầu đó tôi đã ĐÚNG hay tôi đã SAI để bây giờ “Tôi phải nhận trách nhiệm”? Và cứ thế mọi thứ dẫn tôi đến việc chẳng có ĐÚNG hay SAI, tất cả chỉ là TRẢI NGHIỆM và sự CHẤP NHẬN. Tôi có TỰ DO Ý CHÍ để chọn lựa mọi phản ứng của tôi với thế giới bên trong tôi và thế giới bên ngoài ở ngay GIÂY PHÚT HIỆN TẠI. Tôi trải nghiệm dần sự BUÔNG.

Nhưng đây vẫn là một câu hỏi mà tôi sẽ luôn chiêm nghiệm và cũng có rất nhiều người đến gặp tôi với câu hỏi này. Thế nên chúng ta hãy cùng mở rộng tâm trí và đón nhận những gì đã, đang và sẽ đến. Đừng chôn chặt tâm trí trong khái niệm, định nghĩa hay tư tưởng, hãy cứ quan sát ….

Chủ thể của câu hỏi trên là một cô gái rất bẽn lẽn. Trong trạng thái thôi miên, có nhiều câu hỏi nàng ấp úng và và chỉ trả lời “không biết”, “không rõ”. Nhưng đặc biệt với câu hỏi này thì Chân Ngã của nàng tuôn một mạch hết sức dõng dạc. Đây là nguyên xi câu trả lời của Chân Ngã: “Mỗi nguyên tắc đúng với mình trong từng thời điểm. Do đó trong mỗi thời điểm thấy cái gì phù hợp thì hãy nghe theo tiếng gọi của trái tim mình.”

 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM TỪ CÁC CA THÔI MIÊN LƯỢNG TỬ

Với số lượng ca thôi miên thực hiện còn rất khiêm tốn, nhưng tôi đã nhận ra có một số thứ giống và một số thứ rất khác với khái niệm nhân quả trước đây tôi từng đọc.

Có chủ thể gặp một sự tắc nghẽn trong cổ họng và có rất nhiều chuyện bạn đã chuẩn bị trong đầu sẽ nói ra như thế nào nhưng khi nói ra thực sự thì lại toàn làm cho người khác hiểu nhầm ý của mình. Trong một kiếp trước, bạn thấy mình là một phụ nữ trung niên đanh đá, nanh nọc, dùng lời chua ngoa mà nói với người đời.

Có chủ thể thừa nhận mình không thích sự tranh chấp nên khi rơi vào tình huống đó sẽ nhanh chóng nhận phần thua thiệt để đỡ ồn ào. Nhưng trong thâm tâm bạn cảm thấy mình thật thiệt thòi vì cứ phải nhận thua thiệt mãi, trong cả gia đình lẫn ngoài xã hội. Trong một kiếp trước bạn thấy mình là một người bán trái cây nhưng lại cân điêu, bán sai cho người khác.

Có chủ thể năm ấy là người mẹ cay độc với con trai ruột duy nhất đến mức thằng bé uất ức bỏ nhà ra đi và gieo mình xuống vực. Kiếp này họ gặp lại là hai anh em, người mẹ trở thành người em và liên tục phải gánh vác tài chính cho người anh đáng thương vốn là con trai mình khi trước.

Có chủ thể trải qua một mối tình 8 năm với người tình bội bạc hết lần này đến lần khác lừa dối về tình và tiền tưởng chừng không dứt ra được. Rồi họ nhận ra họ có một nỗi oán hận sâu dày từ một đời sống khác. Một người đã thề độc trước khi tự tử rằng nếu còn sinh ra làm người sẽ trả thù khiến cho người kia phải kiệt quệ mới thôi. Đến giờ ân oán cũng trôi.

Và tôi cũng gặp một chủ thể trải qua cuộc hôn nhân héo hon trong kiếp trước, hết sức cam chịu nhưng cuối đời vẫn mãn nguyện. Kiếp này nàng gặp lại người chồng khi xưa, lại thành một gia đình, lại héo hon, nhưng nàng quyết định giải thoát cho chính mình vì nàng không muốn cam chịu nữa.

Một chàng lính trong kiếp sống xa xôi đã bắn chết kẻ thứ ba rồi quá đau buồn về hành động bộc phát của bản thân mà tự kết liễu đời mình. Đời này chàng là một cô gái xinh đẹp, nhiều lần gặp tình huống có người thứ ba nhưng nàng đã chuyển biến từ việc căm giận và đập phá mọi thứ sang việc chấp nhận bình thản mọi chuyện. Kẻ thứ ba trong truyền thuyết không đoạt mạng nàng.

ĐỐI VỚI CON NGƯỜI VÀ CON THÚ

Tôi cũng đã gặp một chú chim đại bàng chết bởi mũi tên của người da đỏ vì anh ấy cần lương thực cho gia đình mình. Linh hồn chú chim đã đầu thai thành con trai của anh.

Tôi cũng gặp một cô sóc ẩn mình trong hốc cây trong một ca thôi miên cực vui nhộn vì chủ thể tự nhận mình như một loài gặm nhấm vì “Không để cho cái mồm ngừng nghỉ – Ăn và Nói” ^^. Trong một kiếp sống nàng thấy mình là cô gái nhỏ cho sóc ăn và nói chuyện với sóc như người bạn duy nhất vì gia đình chẳng ai lắng nghe nàng. Khi ấy chủ thể rất bối rối vì có lúc thấy mình là sóc, có lúc lại là cô gái. Tôi đoán rằng đó chỉ là những vai diễn trong hành trình tiến hóa linh hồn của nàng.

Và cũng có chủ thể rất yêu chó mèo và đã trải nghiệm rất nhiều kiếp sống là vật nuôi và chủ nuôi chính là bố mẹ hiện tại.

Khi chiêm nghiệm lại, tôi thấy những câu chuyện tôi được chứng kiến chính xác là những gì mà Nhà Thôi Miên Edgar Cayce đã viết trong cuốn sách Những Bí Ẩn Của Cuộc Đời (Many Mansions: The Edgar Cayce Story on Reincarnation, 1950) mặc dù ông chỉ thôi miên chính ông để tìm hiểu về người khác chứ ông không thôi miên người khác.


HỢP ĐỒNG LINH HỒN TỪ TRẢI NGHIỆM CA THÔI MIÊN LƯỢNG TỬ

Tôi chưa trải nghiệm trực tiếp nhưng đã chứng kiến có ca đồng nghiệp giúp chủ thể ký lại hợp đồng linh hồn.

Tôi cũng tin rằng có những cam kết linh hồn để tôi đã đi đúng hành trình mình phải đi và trở thành tôi “ở đây và bây giờ”. Bởi vì “lượng phải tích đến một mức đủ” để “chất của tôi” thay đổi.

Và tôi cũng chấp nhận phá vỡ luôn một cái cam kết mà “người ta” bảo “không thoát” được đâu. Bởi vì nếu đó là điều chắc chắn phải xảy ra thì dù tôi làm kiểu gì nó cũng sẽ xảy ra. Và vì tôi chẳng biết nó sẽ xảy ra khi nào nên hiện tại tôi sẽ chọn làm điều tôi muốn. Do đó nếu nó chẳng xảy ra thì tôi cũng vui vẻ vì tôi đã làm điều tôi muốn.

Ở một góc nhìn khác, hợp đồng linh hồn không phải là một thứ để ta đổ lỗi “Vì nó là như thế nên tôi phải làm như thế”. Nghiệp quả cũng không phải là một cái cớ “Tôi phải làm thế bởi vì kiếp trước tôi đã gây ra như thế”. Tại mỗi thời điểm hãy lắng nghe tiếng gọi của trái tim để chọn lựa cho phù hợp. Khi nhìn sâu vào trong ta và chọn làm cái ta thực sự muốn từ trái tim thay vì bản ngã, chọn sống cho thực tại; tự nó sẽ dẫn ta hoàn thành đúng cái ta cần làm. Hợp đồng linh hồn phải chăng là tất thảy những khả năng mà ta có thể chọn, như Ngộ Không bay vạn dặm vẫn ở trong bàn tay Phật Tổ. Nó không phải là lý do để đổ lỗi, để biết trước mà đi tắt đón đầu. Đó là một hành trình lựa chọn, trải nghiệm và chấp nhận, và dù chọn kiểu gì ta vẫn ở trong nó.

Nếu bạn đến với tôi với tâm thế tìm nguyên nhân và biết nguyên nhân để ra quyết định, tôi có thể nói rằng chẳng cần tìm nguyên nhân đâu, ở đây và bây giờ, bạn thực sự muốn gì từ trong trái tim, hãy chọn lựa và cứ thế mà đi.

Với rất nhiều ánh sáng và tình yêu!!!

Đọc bài viết khác về hợp đồng linh hồn, kế hoạch linh hồn tại đây và tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *